5 KPIs làm khách hàng hài lòng bạn cần sử dụng

Khách hàng luôn luôn đúng. Phải không? Nhưng là một khách hàng luôn luôn đúng có phải là một khách hàng luôn luôn hài lòng? Không nhất thiết. Ngay cả khi bạn đã nhận được những suy nghĩ của khách hàng và bạn đang nghe khiếu nại của họ trên mạng xã hội (và đáp ứng nhu cầu của họ ở mọi điểm giao dịch khách hàng), hãy chú ý đến những con số đằng sau những nỗ lực của bạn.

5 KPIs làm khách hàng hài lòng bạn cần sử dụng

Khách hàng hài lòng là chìa khóa để phát triển bền vững và tăng trưởng cho kinh doanh. Càng nhiều khách hàng hài lòng thì nhiều khả năng công ty của bạn sẽ thành công.

Làm thế nào để có được các dữ liệu cho KPIs hài lòng khách hàng của bạn

Bạn hãy tạo ra một cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Bởi vì sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu di chuyển, bạn phải liên tục khảo sát khách hàng của bạn để tìm hiểu những gì cần để đáp ứng cho họ ngày hôm nay, ngày mai, và ngày hôm sau. Sau đó, bạn sẽ có dữ liệu bạn cần để tìm hiểu làm thế nào bạn đang làm và làm thế nào bạn chống lại sự cạnh tranh. Hướng dẫn miễn phí khách hàng trả lời. Hầu hết sự hài lòng của khách hàng là KPI quan trọng

Sự hài lòng của khách hàng là một trong nhiều chỉ số đánh giá thực hiện công việc (KPI) mà các doanh nghiệp, dù là phi lợi nhuận, nhà nước, hoặc tư nhân thường xuyên đo lường sự hài lòng của khách hàng. KPI của bạn giống như một dấu hiệu quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Cải thiện nó là bạn cải thiện tổng thể sức mạnh liên doanh của bạn.

Dưới đây là một số sự hài lòng của khách hàng KPIs bạn cần đo để đảm bảo rằng khách hàng của bạn thay đổi quan điểm của họ :

 

1. Điểm đánh giá lòng trung thành khách hàng (NPS)

Về cơ bản, NPS là một thước đo của bao nhiêu khách hàng của bạn tin tưởng thương hiệu của bạn đủ để khuyến cáo (hoặc quảng bá) nó cho người khác. Nếu nhiều người khuyên bạn của họ nên sử dụng sản phẩm hơn là không, thì bạn đang được điểm tích cực và nói chung làm tốt. Nếu có nhiều người không tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn cần phải tìm hiểu lý do tại sao. Như đã giới thiệu, sau khi các hình thức quảng cáo tốt nhất của doanh nghiệp được thực hiện. Hãy tạo một cuộc khảo sát NPS để xem bạn đứng vị trí nào trong bảng xếp hạng.

 

2. Vô cùng hài lòng hoặc rất hài lòng

Tỷ lệ khách hàng đánh giá cảm nhận của họ về thương hiệu của bạn là "cực kỳ" hoặc "rất" hài lòng là một thước đo tốt về hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn có thể xác định lý do tại sao có rất nhiều người hài lòng, bạn có thể áp dụng những bài học cho nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Tầm quan trọng của khách hàng hài lòng không thể phủ nhận. Có nhiều khả năng họ sẽ trung thành, và giới thiệu với người khác về bạn, và chúng là một cơ sở tạo nên doanh thu.

 

3. Hài lòng chung

Mỗi doanh nghiệp đều muốn tất cả các khách hàng của mình hài lòng 100%, nhưng điều này không thực tế. Điều quan trọng là sự hài lòng của KPI khách hàng này cần luôn luôn được tăng lên. Nếu số hài lòng chung là đi lên, có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện những cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng một cách liên tục tương tự như vậy bạn có thể đo từng tập hợp các kết quả mới so với cũ. Dựa vào ý kiến phản hồi của khách hàng bạn hãy cải thiện sự hài lòng của khách hàng một cách nhanh chóng. Trong khi phương pháp này là siêu hữu ích, không quên nhìn vào điểm giao dịch cụ thể để tìm ra những việc gì nên làm và những việc gì không.

 

4. Bên ngoài, điểm chuẩn công nghiệp

Nói về điểm chuẩn, nó cũng quan trọng để hiểu được thương hiệu của bạn là tiêu chuẩn so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả các công ty đánh giá cao nhất chỉ có được "đúng" khoảng 88 % thời gian, vì vậy tất cả mọi người có rất nhiều việc để cải thiện. Tạo khảo sát điểm chuẩn bên ngoài dữ liệu để so sánh thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn.

 

5. Uy tín thương hiệu

Hãy chắc chắn rằng bạn và khách hàng của bạn đang ở trên cùng suy nghĩ khi nói đến những gì họ mong đợi từ công ty của bạn. Do khách hàng thấy công ty khởi nghiệp của bạn như là "độc đáo" và "sáng tạo"? Nếu xảy ra sự không hiểu ý, bạn cần phải tìm ra một cách để thu hẹp khoảng cách đó. Gửi một cuộc khảo sát thương hiệu tới khách hàng để biết họ đánh giá như thế nào. Bạn có thể tiếp tục làm việc chăm chỉ để đáp ứng mong đợi của họ hoặc làm việc nhiều hơn để thay đổi hình ảnh thương hiệu của bạn. Khi công ty của bạn và nhận thức của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của bạn tăng lên, bạn có nhiều khả năng để giữ khách hàng hài lòng và quay trở lại.

Tạo một cuộc khảo sát để đo sự hài lòng của khách hàng của bạn có thể được dễ dàng như sử dụng một mẫu khảo sát hoặc kêu gọi một số chuyên gia khảo sát những người có thể hướng dẫn bạn thông qua quá trình này để tạo ra một cuộc khảo sát được tùy biến cho nhu cầu của bạn tại ksvpro.vn.