Các mẹo thu thập phản hồi

Một cuộc khảo sát trực tuyến tốt cung cấp cho bạn một cái nhìn rõ ràng, đáng tin cậy để đưa ra quyết định của bạn. Các khảo sát tốt sẽ có tỷ lệ phản hồi cao hơn, dữ liệu chất lượng cao hơn và đơn giản để điền vào.

Tìm hiểu 10 mẹo sau để tạo ra các cuộc khảo sát tốt, nâng cao tỷ lệ phản hồi của khảo sát và chất lượng của dữ liệu bạn thu thập;Thực hiện các luật cơ bản sau.

1. Xác định rõ mục đích khảo sát trực tuyến của bạn

Ksvpro là một công cụ khảo sát trực tuyến dựa trên web được đóng gói với các tính năng công nghệ hàng đầu được thiết kế bởi các nhà nghiên cứu thị trường.

Khảo sát tốt là một khảo sát được tập trung vào các mục tiêu theo cách đơn giản để hiểu. Sử dụng thời gian để xác định và viết ra:

• Mục tiêu của khảo sát này là gì?

• Tại sao bạn tạo khảo sát này?

• Bạn hy vọng đạt được với khảo sát này là gì?

• Bạn sẽ sử dụng các dữ liệu bạn thu thập được như thế nào?

• Những quyết định bạn hy vọng tác động với kết quả của cuộc khảo sát này là gì? (Điều này sau đó sẽ giúp bạn xác định những dữ liệu bạn cần phải thu thập để đưa ra các quyết định.)

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều cuộc khảo sát nếu sử dụng vài phút cho việc lập kế hoạch có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc nhậnđược các phản hồi chất lượng (các phản hồi đó là hữu ích như các đầu vào cho các quyết định) hoặc dữ liệu không thể biên dịch.

Hãy xem xét trường hợp của công ty phần mềm muốn tìm hiểu những gì các chức năng mới nào là quan trọng nhất cho khách hàng. Cuộc khảo sát được hỏi "Chúng tôi có thể cải thiện sản phẩm của chúng tôi như thế nào?" Những câu trả lời kết quả dao động từ 'Làm cho nó dễ dàng hơn' để 'Thêm một nút cập nhật trên các trang tuyển dụng'. Trong khi thông tin thú vị, dữ liệu này là không thực sự hữu ích cho các nhà quản lý sản phẩm, những người muốn có một danh sách phân nhóm cho các nhóm phát triển với đầu vào của khách hàng như là một biến ưu tiên.

Dành thời gian xác định mục tiêu có thể đã giúp khảo sát người tạo khảo sát quyết định:

• Chúng ta đang cố gắng để hiểu nhận thức của khách hàng về các phần mềm của chúng ta để xác định phạm vi cải thiện (ví dụ như khó sử dụng, tốn thời gian, không đáng tin cậy)?

• Chúng ta đang cố gắng để hiểu được giá trị của những cải tiến cụ thể? Chúng có thể sẽ tốt hơn nếu yêu cầu khách hàng đánh giá từ 1-5 cho tầm quan trọng của việc thêm chức năng X mới.

Lập kế hoạch trước giúp đảm bảo rằng các khảo sát hỏi những câu hỏi đúng để đáp ứng các mục tiêu và tạo ra các dữ liệu hữu ích.

2. Giữ cho cuộc khảo sát ngắn và tập trung

Ngắn và tập trung giúp có được phản hồi cả chất lượng và số lượng. Nói chung là tốt nhất nên tập trung vào một mục tiêu duy nhất hơn là cố gắng để tạo ra một cuộc khảo sát tổng thể bao gồm nhiều mục tiêu.

Khảo sát ngắn hơn thường có tỷ lệ phản hồi cao hơn và bị bỏ rơi thấp hơn của những người thực hiện khảo sát. Đó là bản chất của con người để muốn mọi việc được nhanh chóng và dễ dàng - khi một người thực hiện khảo sát không còn hứng thú nữa họ sẽ từ bỏ nhiệm vụ.

Hãy chắc chắn rằng mỗi câu hỏi của bạn là tập trung vào việc giúp đỡ để thu được mục tiêu bạn đề ra. Đừng tạo ra những câu hỏi không trực tiếp cung cấp dữ liệu để giúp bạn tiếp cận mục tiêu.

Để chắc chắn rằng khảo sát là ngắn; mời một vài người tham gia cuộc khảo sát. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cuộc điều tra nên mất 5 phút hoặc ít hơn để hoàn thành. 6-10 phút là có thể chấp nhận nhưng tỷ lệ bỏ đáng kể xảy ra sau 11 phút.

3. Giữ cho câu hỏi đơn giản

Hãy chắc chắn rằng các câu hỏi của bạn cần tránh việc sử dụng các thuật ngữ. Ví dụ: "Bạn sử dụng ASB lần cuối là khi nào?" (ASB là gì?) Đừng cho rằng những người thực hiện khảo sát của bạn được thoải mái với các từ viết tắt của .

Cố gắng làm cho câu hỏi của bạn càng cụ thể và trực tiếp càng tốt. So sánh: Trải nghiệm của bạn khi làm việc với nhóm hỗ trợ của chúng tôi là gì? Tới: Bạn mong muốn thời gian phản hồi của nhóm hỗ trợ của chúng tôi như thế nào?

4. Sử dụng các câu hỏi đóng bất cứ khi nào có thể

Các câu hỏi khảo sát đóng cung cấp cho người phản hồi một lựa chọn cụ thể (ví dụ: Có hoặc Không), làm cho nó dễ dàng hơn để phân tích kết quả. Các câu hỏi đóng lại có thể là các dạng của đúng / sai, nhiều lựa chọn hoặc thang đo đánh giá. Các câu hỏi khảo sát mở cho phép mọi người trả lời một câu hỏi theo quan điểm của họ. Các câu hỏi mở là những câu hỏi bổ sung tuyệt vời và có thể cung cấp thông tin định tính và cách nhìn hữu ích. Tuy nhiên, xét về mục đích phân tích, câu hỏi đóng là một lợi thế.

5. Duy trì các câu hỏi thang đo đánh giá phù hợp với khảo sát

Các thang đo đánh giá là một cách tuyệt vời để đo lường và so sánh tập các biến. Nếu bạn chọn để sử dụng thang đánh giá (ví dụ: 1-5) giữ cho nó phù hợp trong suốt cuộc khảo sát. Sử dụng cùng một số điểm theo thang điểm và chắc chắn rằng ý nghĩa của cao và thấp duy trì phù hợp trong suốt cuộc khảo sát. Ngoài ra, sử dụng một số lẻ trong thang đánh giá của bạn để làm cho dữ liệu phân tích dễ dàng hơn. Chuyển đổi các thang đo đánh giá của bạn sẽ gây nhầm lẫn cho những người thực hiện khảo sát, nó sẽ dẫn đến phản hồi không đáng tin cậy.

6. Thứ tự logic

Hãy chắc chắn rằng các tiến trình khảo sát của bạn tuân theo một trật tự logic. Bắt đầu với một giới thiệu ngắn gọn về động cơ của những người thực hiện khảo sát để hoàn thành cuộc điều tra (ví dụ: "Hãy giúp chúng tôi cải thiện dịch vụ của chúng tôi với bạn. Hãy trả lời các khảo sát ngắn sau đây."). Tiếp theo, một ý tưởng tốt để bắt đầu từ câu hỏi dựa trên phạm vi rộng hơn và sau đó di chuyển đến những người trong phạm vi hẹp. Nó thường là tốt hơn để thu thập dữ liệu nhân khẩu học và hỏi những câu hỏi nhạy cảm ở cuối (trừ khi bạn đang sử dụng các thông tin này để lọc ra những người tham gia khảo sát). Nếu bạn đang yêu cầu thông tin liên lạc, đặt thông tin đó ở cuối cùng.

7. Kiểm tra trước khảo sát của bạn

Hãy chắc chắn rằng khảo sát của bạn đã được kiểm tra bởi một số thành viên của đối tượng đích và/hoặc các đồng nghiệp để tìm sự ổn định và giải thích các thắc mắc câu hỏi.

8. Xem xét đối tượng của bạn khi gửi lời mời khảo sát

Số liệu thống kê gần đây cho thấy tỷ lệ mở và click cao nhất diễn ra vào ngày thứ Hai, thứ Sáu và Chủ Nhật. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng chất lượng của phản hồi khảo sát không thay đổi từ đầu tuần đến cuối tuần.

9. Xem xét việc gửi một số nhắc nhở

Đôi khi không phải luôn thích hợp cho tất cả các cuộc khảo sát, gửi nhắc nhở cho những người trước đây chưa phản hồi thường có thể cung cấp một tỷ lệ phản hồi tăng đáng kể.

10. Xem xét việc cung cấp một sự khuyến khích

Tùy thuộc vào loại khảo sát và đối tượng khảo sát, cung cấp một sự khuyến khích thường là rất hiệu quả trong việc cải thiện tỷ lệ phản hồi. Những người thích ý tưởng nhận được một cái gì đó cho thời gian của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ưu đãi thường tăng tỷ lệ phản hồi 50% trên trung bình.

Một điều lưu ý là cần giữ khuyến khích trong phạm vi hợp lý. Quá ưu đãi lớn có thể dẫn đến hành vi không mong muốn, ví dụ, người nói dối về nhân khẩu học để không được sàng lọc ra từ các cuộc khảo sát.