Lời khuyên cho việc chọn thời gian đưa ra các cuộc khảo sát

Điều phổ biến nhất dẫn đến việc mất đi khách hàng là lãng quên họ. Khảo sát khách hàng là một cách tuyệt vời để cho khách hàng và đối tác của bạn biết rằng bạn đang quan tâm đế họ và muốn họ đưa ra ý kiến đóng góp cho sự phát triển của công ty bạn cũng như mục đích phục vụ khách hàng một cách tốt hơn. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là bạn phải có được toàn bộ quá trình chuẩn bị và quản lý bảng câu hỏi khảo sát một cách đúng đắn.

Điều này có thể đạt được bằng cách nói với họ có bao nhiêu câu hỏi trong bảng hỏi, họ mất bao lâu để trả lời và quan trọng nhất là những chính sách riêng tư gìmà bạn cam kết mang lại cho họ. Một khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các câu hỏi của bạn, phần quan trọng nhất là việc xác định đúng thời điểm cần tiến hành đưa ra bảng câu hỏi khảo sát.

Bảng câu hỏi là một phương tiện tuyệt vời của việc thu thập dữ liệu giúp điều tra các khía cạnh khác nhau của một tổ chức. Bao gồm:

  •     Lợi ích của việc lựa chọn thời điểm chính xác để quản lý các câu hỏi
  •     Hiệu quả tối đa chắc chắn sẽthu được.
  •     Khi tiến hành vào đúng thời điểm, các câu hỏi được ràng buộc để tạo ra một số lớn các phản hồi.


Do vậy,rõ ràng rằng thời gian gửi bảng hỏi khảo sát có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ phản hồi. Thời gian tốt nhất để đưa ra các bảng hỏi là khi người ta có nhiều khả năng quan tâm tới thông báo bảng  hỏi và cũng có khi họ có nhiều thời gian để đưa ra câu trả lời.
Lựa chọn đúng thời điểm để phát hành bảng hỏi của bạn.

Lời khuyên cho việc chọn thời gian đưa ra các cuộc khảo sát

Thời điểm thích hợp nhất để phát hành cuộc khảo sát là vào ngày giữa tuần tại chính giữa của ngày đó. Xét về mặt thời gian, thứ Năm và thứ Sáu không phải là ngày tốt nhất vì hầu như những người trả lời không có hứng thú vào những ngày cuối tuầnvà do đó có thể miễn cưỡng trả lời. Mặt khác, thứ hai cũng không phải là một ngày tốt lành vì hầu hết mọi người cần phải bắt kịp trên hầu hết các công việc văn phòng, bao gồm email để chuẩn bị kế hoạch cho 1 tuần làm việc mới họ sẽ có thể không có đủ thời gian để điền vào bảng câu hỏi của bạn.

Nếu bạn lựa chọn cách mời khảo sát qua email, thời gian tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc vào buổi tối trong tuần. Điều này chủ yếu là bởi vì hầu hết mọi người không kiểm tra email cá nhân của họ tại nơi làm việc. Cũng vì thói quen như vậy mà người được khảo sát thường kiểm tra email cá nhân của họ, hoặc là vào buổi tối sau khi làm việc hoặc đầu buổi sáng. Những ngày cuối tuần là một khoảng thời gian thích hợp nhất vì hầu hết các câu trả lời đều miễn phí và rất có thể mọi người sẽ sử dụng thời gian này để kiểm tra và trả lời các email cá nhân của họ.

Thời gian là rất quan trọng cho sự thành công của cuộc khảo sát. Vậy nên, khi tiến hành khảo sát, các công ty cần phải tuân thủ thời gian tốt nhất để quản lý các bảng hỏi và khi chúng được gửi tới những người phản hồi sẽ thu được tỷ lệ phản hồi cao hơn. Đây là mục đích chính của công ty là có thể đạt được số lượng phản hồi tối đa.

Một số lợi ích của việc sử dụng bảng hỏi

  •     Điều tra mẫu, dễ dàng, tần xuất và sự thành công của việc sử dụng.
  •     Mong đợi của khách hàng, nhu cầu, ưu tiên, quan điểm và sở thích.
  •     Sự hài lòng của khách hàng.
  •     Sự thay đổi trong ý kiến ​​khách hàng và thái độ của họ
  •     Sự phù hợp của dịch vụ và thu thậptừ người sử dụng.
  •     Điều tra các xu hướng.


Rõ ràng câu hỏi khảo sát là một phương tiện tuyệt vời của việc thu thập dữ liệu giúp khảo sát các khía cạnh khác nhau của một tổ chức. Vì vậy, lựa chọn đúng thời điểm để tiến hành bảng hỏi trực tuyến của bạn sẽ giúp đảm bảo sẽ nhận được đầy đủ số lượng các phản hồi từ khách hàng. Đây là một khía cạnh quan trọng của mỗi cuộc điều tra để phân tích từ các kết quả phản hồi thu được có thể được sử dụng để đưa ra quyết định đúng đắn và hiệu quả.