Tầm quan trọng của sự hài lòng khách hàng

Tầm quan trọng của sự hài lòng khách hàng là một trong những công việc quan trọng bạn cần phải làm. Sau khi bạn có những thứ như số doanh thu, phân tích web, và một loạt các KPIs mà cho bạn biết làm thế nào doanh nghiệp của bạn đang làm. Nhưng bằng cách cho khách hàng của mình góp tiếng nói, bạn sẽ học được những gì bạn có thể làm được tốt hơn. Và bạn sẽ làm một công việc tốt hơn nhiều của sự hiểu biết lý do tại sao con số lớn của bạn là hoặc không phải là nơi mà bạn muốn họ được.

Thông qua nghiên cứu của chúng tôi và công việc của những người khác, nó rất rõ ràng rằng tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng không thể phủ nhận. Như một ví dụ, các công ty đã đo điểm số của họ là một phần ba nhiều khả năng có tốc độ tăng trưởng trên 10% một năm:

Ấn tượng hơn, các hành động chỉ đo lường sự hài lòng của khách hàng đã được chứng minh để cải thiện kết quả, thậm chí khách hàng nếu các thông tin phản hồi được bỏ qua.

Vì vậy, làm thế nào giúp bạn có thể chú ý tới sự hài lòng của khách hàng? Dưới đây là bốn cách hữu hình khác để giúp bạn bằng cách ưu tiên thông tin phản hồi của khách hàng:

 

1. Trả lời câu hỏi quan trọng

Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy 45% người tiêu dùng sẽ từ bỏ một giao dịch trực tuyến nếu thắc mắc hoặc mối quan tâm của họ không được giải quyết nhanh chóng. Đó là một tổn thất lớn cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn không đáp ứng mong đợi của khách hàng!

Tin tốt là có hai cách đã được chứng minh để dự đoán và những trở ngại sự hài lòng của khách hàng. Đầu tiên là để làm cho nó dễ dàng cho khách hàng để có được sự cần thiết khi họ cần nó. Ví dụ, bạn có thể hiển thị số điện thoại của họ trên website của bạn. Cho phép khách hàng tiềm năng biết rằng họ có thể dễ dàng liên lạc với một người thực sự sẽ đặt quyết tâm giúp họ thoải mái. Thứ hai là hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hãy dành thời gian để tạo ra một thành phần trên website của bạn. Bằng cách đặt câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến nhất mà khách hàng có thể tìm thấy chúng, nó có thể làm tăng đồng thời sự hài lòng của khách hàng và làm giảm khối lượng công việc hỗ trợ khách hàng của bạn.

Chiến thắng Khách hàng trung thành

Tìm hiểu thêm về cách thức phần mềm khảo sát trực tuyến ksvpro.vn của chúng tôi làm cho nó đơn giản để có được thông tin phản hồi ở mọi nơi.

Tất nhiên không phải mọi doanh nghiệp là một trang web. Trải dài bài học này cho các loại khác nhau của các doanh nghiệp, cung cấp khách hàng của bạn giúp tại điểm tiếp xúc quan trọng có thể là chìa khóa. Bạn cũng nên yêu cầu khách hàng hiện tại thông tin phản hồi để giúp xác định thời gian khi họ đã nhầm lẫn hoặc cảm thấy thiệt thòi.

 

2.Tạo một nền văn hóa hướng tới khách hàng

Một khách hàng có thể mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn nếu họ gặp vấn đề giá cả hoặc sản phẩm dịch vụ liên quan. Bằng việc nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng đối với công ty của bạn, bạn sẽ có thể tạo ra một nền văn hóa mà thực sự đặt khách hàng lên trên hết “Khách hàng là thượng đế”. Có loại hình văn hóa này thực sự là những gì cần thiết để xây dựng một thương hiệu được kết hợp với dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Kể từ khi một thương hiệu thật sự mạnh mẽ là rất khó để nhân rộng, công ty của bạn sẽ có một lợi thế cạnh tranh lớn nếu bạn tập trung vào việc cải thiện sự hài lòng thông qua cam kết của nhân viên.

 

3.Làm cho nó cá nhân (và giảm chi phí)

Một trong những vấn đề phổ biến nhất về tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng là nó sẽ làm tăng đáng kể chi phí. Bởi vì phải mất từ sáu đến bảy lần tốn kém để thu hút một khách hàng mới hơn là để giữ chân một khách hàng hiện tại, ưu tiên sự hài lòng của khách hàng thực sự có thể giúp kiểm soát chi phí.

Trong tất cả các cách để tăng sự hài lòng của khách hàng và tối đa hóa duy trì khách hàng, cá nhân là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất. Khách hàng có nhiều khả năng để được thoải mái với những doanh nghiệp biết chúng và giải quyết nhu cầu của họ. Với thực tế là nó dễ dàng hơn hơn bao giờ hết để quản lý và sử dụng thông tin khách hàng, công ty của bạn luôn luôn cần phải tìm kiếm những cách thức mới để làm cho mọi khách hàng cảm thấy quan trọng, và rằng những gì bạn đang cung cấp đặc biệt phù hợp với họ.

 

4.Sử dụng lòng trung thành với lợi thế của bạn

Giá cả phải chăng là điều quan trọng  tọa nên khách hàng trung thành. Nhưng khách hàng quay lại không phải là những người duy nhất được ưu tiên để trả một mức giá cao hơn về chất lượng. Theo khảo sát nghiên cứu phát hiện ra rằng 55% người tiêu dùng sẽ phải trả nhiều hơn cho một trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Điều này có nghĩa là làm cho sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu có thể cung cấp cho bạn một chút chênh lệch về giá cả so với những nơi khác có thể là một bất lợi cạnh tranh. Cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng làm cho nó có thể thực sự tăng giá và vượt trên đối thủ cạnh tranh. Dịch vụ tốt tăng thêm giá trị của sản phẩm.

Bây giờ thì bạn đã thấy tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng cho dòng dưới cùng của bạn, đó là thời gian để đưa thông tin này vào hành động. Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thực sự đặt khách hàng đầu tiên, đây là một số ý tưởng và mẫu khảo sát để giúp bạn thực hiện bước tiếp theo: