
Các giải thích thang đo Likert
51698 Đã đọcVới sự trợ giúp của các phần mềm khảo sát trực tuyến thì việc thiết kế khảo sát, thu thập thông
tin phản hồi bệnh nhân để
cái tiến chuyên môn cũng như dịch vụ khám chữa bệnh trở nên đơn giản và gọn nhẹ
lên rất nhiều.
Những lợi ích của các cuộc khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân bao gồm việc xác
định những điều bác sĩ cần làm để cải
thiện tình hình. Với những góp ý thu thập được, để đáp ứng sự mong đợi và nhu cầu của
bệnh nhân, kết quả là chăm sóc tốt hơn và bệnh nhân hài lòng. Hơn nữa, việc thu thập thông
tin phản hồi của bệnh nhân cho các bác sĩ thấy toàn thể bệnh nhân của họ đang quan tâm về chất lượng dịch vụ và tìm cách đưa ra những cải tiến
cần thiết mà họ đang mong muốn. Do đó các bác
sĩ có thể nâng cao uy
tín của họ và tăng tính cạnh tranh.
Những lợi ích kể trên cho thấy sự
quan trọng của việc thu thập thông tin phản hồi của bệnh nhân.
Về mặt chi phí, nếu thuê đối tác bên ngoài thu thập thông tin phản hồi của bệnh nhân
thì tốn kém so với
việc sử dụng một khảo sát trực tuyến. Đối với các bác sĩ khác nhau, có thể sử dụng các phương
pháp khảo sát khác có thể
phù hợp hơn. Bên cạnh chi phí, tầm quan trọng của một cuộc khảo sát bệnh nhân
cần được thảo luận với các nhân viên và đồng nghiệp. Bác sĩ có kế hoạch tổ chức
các cuộc khảo sát như vậy nên
thông báo cho nhân viên và đồng nghiệp của họ và cũng thảo luận với họ cách làm như thế nào, sử dụng kết quả phản hồi ra sao.
Đương nhiên, các bác sĩ thu thập thông tin phản hồi bệnh nhân mục đích chủ yếu để xác
định lĩnh vực yếu kém và cải
thiện chúng bằng cách nào. Một khía cạnh khác về tầm quan trọng
của thu thập thông tin phản
hồi là các bác sĩ cũng có thể tìm hiểu về thành công của họ - và đó là một lý
do để ăn mừng.
Thu thập thông tin phản hồi của bệnh nhân có thể được thực hiện theo nhiều cách
khác nhau: khảo sát
qua điện thoại, bằng văn bản, thông qua các cuộc phỏng vấn cá nhân hoặc các
cuộc phỏng vấn các nhóm tập trung. Khảo sát bằng văn bản là rất hiệu quả và
đáng tin cậy, và cách
nàykhá phổ biến nhất.
Cuộc khảo sát qua điện thoại cũng có độ tin cậy tương tự, và lợi ích của nó cho phép các
nhà nghiên cứu thăm dò để biết thông tin cụ thể và chi tiết hơn, đây cũng là một lợi
ích lớn trong việc thu thập thông tin phản hồi của bệnh nhân.
Các bác sĩ có thể tự thiết kế khảo
sát trực tuyến với phần mềm khảo sát trực tuyến chuyên nghiệp. Những lợi ích
của phần mềm khảo sát trực tuyến Ksvpro đã được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả. Thông thường,
ba vấn đề hàng đầu được thảo luận trong các cuộc khảo sát sự hài lòng của bệnh
nhân là chất lượng chăm sóc sức khỏe, khả năng tiếp cận của nó, và thái độ phục vụ của bác sĩ đối với bệnh nhân; các
dữ liệu thu được
có lợi ích to lớn cho các bác sĩ
để giúp tìm hiểu về những ưu
nhược điểm của các dịch vụ của họ.