Các câu hỏi định tính và định lượng

Trang làm việc nhân sự tại ASI.,JSC Gần đây, cô đã nghe nhiều bất ổn mà nhân viên không hài lòng với người giám sát của họ, nhưng cô ấy không chắc chắn lý do tại sao.

Khảo sát trực tuyến ksvpro

Quyết tâm tìm hiểu sai lầm từ đâu, cô thiết lập các cuộc họp một ngày một với duy nhất một nhân viên.  Thật không may, không ai trong số các cuộc họp này là hữu ích, bởi vì không có ai sẵn sàng để nói bất cứ điều gì tiêu cực về người giám sát của họ thành tiếng.

Thất vọng, Trang quyết định gửi một cuộc khảo sát thay vì hy vọng rằng sự giấu tên của một cuộc khảo sát sẽ làm cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ những gì họ thực sự nghĩ. Cô ngồi xuống để tạo ra cuộc khảo sát của mình.

Được rồi, nghĩ giúp Trang, chúng ta hãy bắt đầu với những cái cơ bản ...

Khảo sát người giám sát

Dạng câu hỏi này được biết đến như một câu hỏi "mở" hoặc "định tính”. Nó được gọi là "mở" vì người phản hồi trả lời tự do bất cứ cách mà anh ta hoặc cô ta chọn.

Không có tùy chọn phản hồi được chỉ định. Nó được biết đến như là "định tính" vì phản hồi được đánh giá và đo bằng cảm giác chứ không phải bằng toán học.

Trang lo lắng cho sự thành công của cuộc khảo sát, nghĩ về việc cô sẽ trả lời câu hỏi này về giám sát của mình như thế nào...

Khảo sát trực tuyến người giám sát

Những điều tuyệt vời về dữ liệu này là nếu Trang không đưa ra ý tưởng tại sao mọi người đang buồn bã với người giám sát của họ, nó sẽ mang lại cho họ quyền tự do để trả lời. Ví dụ, Trang có thể không nghĩ đến việc hỏi cụ thể về việc liệu một người giám sát có thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhưng điều này có thể nổi lên như là một chủ đề trong câu trả lời.

khảo sát nhân viên

Tuy nhiên, có một số vấn đề với, câu hỏi mở, định tính ...

1. Xyz nghĩa là gì? Câu hỏi định tính có thể mơ hồ. Tôi nghĩ gì về giám sát của tôi? Bạn đang đề cập đến phong cách quản lý của anh ta? Phong cách thời trang của anh ta? Đúng giờ của anh ta? Thông tin của anh ta? Viết lại những câu hỏi mở để cụ thể hơn có thể giúp điều đó. Ví dụ: Vui lòng mô tả phong cách quản lý của người giám sát của bạn.

Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn có thể kéo dài khi những người trả lời cụ thể không được cung cấp. Nó cần được đơn giản hơn nhiều để trả lời các câu hỏi sau đây về phong cách quản lý giám sát:

Câu hỏi định lượng

Dạng câu hỏi này được biết đến như một câu hỏi "đóng" hoặc "định lượng".  Nó được gọi là "đóng" vì người phản hồi với nó được khống chế trong phạm vi lựa chọn anh hay cô ấy có để lựa chọn để trả lời. Nó được gọi là "định lượng" vì những tùy chọn trả lời có thể được chuyển đổi sang số

2 .Tôi nên làm gì với tất cả các dữ liệu này? Nghĩ ra những câu hỏi để hỏi là khó khăn nhưng việc tìm ra những gì để làm với các câu trả lời bạn nhận được có thể còn khó hơn. Với câu hỏi định tính, bạn cần phải đọc tất cả các câu trả lời một cách cẩn thận để trích xuất những chủ đề chung. Tuy nhiên, quá trình này có thể được dẫn đến thiên vị, như bạn thấy trong các phản hồi câu hỏi mở.  Đó là lý do tại sao câu hỏi định lượng có thể rất tuyệt vời!

Tất cả bạn phải làm là tính trung bình của các phản hồi bạn nhận được, một phép tính đơn giản trong một bảng tính không quá một giờ để đọc yêu cầu. Điều này cũng làm các phân tích phức tạp hơn. Đơn giản chỉ cần tính trung bình cho mỗi nhóm, so sánh và bạn đã hoàn tất!

3.3. Còn gì trong đó cho tôi? Điều khác để biết về các câu hỏi định tính là chúng chiếm một thời gian rất dài để trả lời.  Là một người trả lời khảo sát, sẽ nhanh hơn nhiều để chọn một trong năm tùy chọn được xây dựng trước hơn là phải dành thời gian để viết câu trả lời của riêng bạn. Và, như chúng tôi đã đề cập trước, duy trì khảo sát ngắn duy trì những người phản hồi tập trung và quan tâm. Vì vậy, không chỉ bạn sẽ nhận được nhiều câu hỏi hơn khi bạn sử dụng những câu hỏi định lượng, mà nó còn giúp bạn có được dữ liệu tốt hơn!  Nhận được dữ liệu chính xác nhất có thể có nghĩa là bạn sẽ làm cho các quyết định đúng mọi thời điểm.

Vậy, mấu chốt là gì? Câu hỏi định tínhbước tuyệt vời đầu tiên để khám phá tâm trí của những người mà bạn muốn khảo sát, nhưng chúng không nên là cuối cùng của bạn. Sử dụng những câu hỏi định lượng làm cho câu hỏi rõ ràng hơn, phân tích đơn giản hơn, và chất lượng dữ liệu tốt hơn.

Bây giờ, hãy dành thời gian để suy nghĩ về các câu hỏi định lượng cụ thể để hỏi. Tin chúng tô đi, bạn sẽ thu được niềm vui mà bạn đã làm.  Đối với Trang, hy vọng cô đã tìm ra các câu hỏi định lượng chính xác để hỏi để có được câu trả lời mà cô cần.