Sự khác nhau giữa các hệ số SEO Onpage và Offpage

Bài tổng quan này hướng dẫn bạn lướt qua các khác biệt quan trọng giữa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Onpage và Offpage để bạn có thể ưu tiên nhiệm vụ SEO của bạn có hiệu quả.

Sự khác biệt giữa SEO Onpage và Offpage

Với mỗi lần cập nhật thuật toán mà Google phát hành SEO dường như nó nhận được thêm một chút phức tạp.

Quay trở lại với những ngày đầu, SEO Onpage là đồng nghĩa với nhồi nhét từ khóa, trong khi SEO Offpage thì cố gắng nhận được càng nhiều link càng tốt càng nhanh càng tốt đến các trang của bạn.

May mắn cho tất cả những người đã sử dụng một công cụ tìm kiếm, SEO Onpage và Offpage đã phát triển đáng kể. Mỗi thành phần của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện nay có phần riêng của nó để tham dự vào, và mỗi chúng có tiềm năng riêng của riêng nó cho ROI.

Bài tổng quan này hướng dẫn bạn lướt qua các khác biệt quan trọng giữa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Onpage và Offpage để bạn có thể ưu tiên nhiệm vụ SEO của bạn có hiệu quả.

Cái gì là sự khác biệt giữa SEO Onpage và Offpage

Các học viên SEO mới học nghề có xu hướng bắt đầu với việc tối ưu hóa Onpage vì nó dựa gần như hoàn toàn vào các trang web mà bạn đang cố gắng để tối ưu hóa. Như tên của nó, SEO Onpage liên quan đến việc giải quyết tất cả các thành phần của trang hoặc trang web của bạn để tác động đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của nó.

Có một số dấu hiệu để chúng tôi gọi là "Onpage" mặc dù chúng không phải là thực thể nhìn thấy người dùng ghé thăm vào một trang. Cả thời gian nạp trang và thân thiện với người dùng điện thoại di động tác động đến trải nghiệm của người dùng tới trang của bạn và do đó ảnh hưởng đến xếp hạng trang của bạn, nhưng thực sự chúng là "Onsite" hơn là "Onpage."

Mặt khác, SEO Offpage bao gồm tất cả các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến một trang web và / hoặc thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm như thế nào.

Vì những lý do hiển nhiên Google không chia sẻ cách tính toán các kết quả tìm kiếm của mình như thế nào, nhưng qua điều tra chuyên sâu và dài hạn, những người nghiên cứu SEO đã xác định được các vùng trọng điểm để các nhà tiếp thị online có thể kiểm soát.

Nhiều trong số này được tập hợp trong Infographic rất tiện dụng từ SearchEngineLand, vì vậy chúng ta sẽ sử dụng nó như là hướng dẫn của chúng tôi thông qua SEO Onpage và Offpage.

Khi chúng tôi tham khảo một "phần tử" SEO đặc biệt trong bảng này, chúng tôi sẽ trích dẫn nó với biểu tượng nguyên tố (Cq cho chất lượng).

3 yếu tố để xây dựng SEO Onpage

Có rất nhiều điều mà chúng ta có thể kiểm soát trên các trang web của chúng ta, và Google sẽ đưa tất cả vào để xem xét khi xếp hạng các trang của chúng ta. Chúng được chia thành ba loại chính: nội dung văn bản, cơ sở hạ tầng vô hình, và tổ chức trang web.

Các nội dung trên trang của bạn

Hy vọng rằng bạn có người sáng tạo nội dung, người đang viết các từ khoá trong tâm trí, vì chúng có một tác động lớn đến các cơ hội công cụ tìm kiếm của bạn.

Bạn cần có 2-3 từ khóa (Cr) mà bạn đã chọn cho mỗi trang trên trang web của bạn, và chúng xuất hiện không chỉ trong văn bản của trang (Cw) mà còn trong tiêu đề và mô tả (chi tiết trong phần tiếp theo).

Sự hiện diện của các từ khóa một mình là không đủ, tuy nhiên, vì Google đang ngày càng trở nên tinh vi trong việc xác định các trang được viết tốt (Cq). Họ lưu ý các cấp độ đọc của văn bản trên trang cũng như bao lâu độc giả ở lại trên trang web (Ce), và những cân nhắc rất nhiều vào khả năng các trang của bạn để xếp hạng tốt.

Nếu bạn sử dụng hình ảnh (và bạn thực sự cần được sử dụng hình ảnh), bạn nên chắc chắn rằng chúng có độ phân giải đủ thấp để chúng không làm chậm thời gian tải trang liên quan đến nội dung của bạn và gắn trở lại chiến lược từ khóa của bạn thông qua tên tập tin tốt và thuộc tính alt.

HTML: Các phần vô hình của SEO Onpage

Một số phần trong website có thể bò ra từ phía sau hậu trường, chẳng hạn như thẻ meta tiêu đề (HT) và thẻ meta mô tả (HD) mà xuất hiện trong kết quả công cụ tìm kiếm:

Tìm kiếm ksvpro

Ngoài ra, bạn sử dụng HTML để xác định các tiêu đề (h1) và các tiêu đề con (h2, h3,...) trong văn bản của bạn không xuất hiện (Hh), nó có ảnh hưởng trực tiếp như thế nào nội dung của bạn xuất hiện trên trang. Điều này có thể làm cho nó dễ dàng hơn hoặc khó hơn cho người sử dụng nội dung của bạn.

Dù bạn có đưa các từ khóa vào tất cả những thành phần "vô hình" này hay không sẽ được phản ánh trực tiếp về xếp hạng trang web của bạn như thế nào.

Tương tự như vậy, gắn thẻ dữ liệu có cấu trúc (Hs) như đánh giá, thông tin sản phẩm, ứng dụng phần mềm, vv có thể tác động đến sự xuất hiện trang web của bạn trong máy tìm kiếm như thế nào. Thực hiện đúng, thông tin thêm này có thể cải thiện quan hệ với cả kết quả tìm kiếm của bạn và trang web của bạn (Ce), tăng xếp hạng của bạn theo thời gian.

Để biết thêm về HTML của bạn có thể phá hoại những nỗ lực SEO Onpage của bạn như thế nào, kiểm tra bằng hướng dẫn của chúng tôi và kiểm tra bằng công cụ check HTML.

Bức tranh lớn: SEO Kiến trúc Website, tốc độ trang, Mobile

Google và các máy tìm kiếm khác sẽ báo đáp bạn cho việc tạo ra một website đơn giản để điều hướng, bao gồm cả các chương trình của họ (Ac) và những vị khách ghé thăm của bạn.

Điều này có nghĩa rằng bạn cần một cấu trúc cao để hỗ trợ nội dung của bạn để nó khả dụng và tạo cho nó đơn giản cho bạn để giải quyết bất kỳ lỗi nào có thể xuất hiện.

Cấu trúc URL của bạn, ví dụ, cần phải tạo ra các URL cho trang web của bạn ngắn gọn trong khi vẫn chứa các từ khóa nhắm mục tiêu của bạn bất cứ khi nào có thể (Au). Quay lại để thay đổi URL khi những liên kết hiện tại đã được trỏ là vô cùng khó khăn, vì vậy bạn hãy tối ưu hóa URL của bạn ngay từ lần đầu tiên.

Chỉ ra các liên kết, bạn muốn chắc chắn rằng bạn có các trang khác nhau và các phần của trang web của bạn được kết nối trong một cách có ý nghĩa và trực quan. Hướng dẫn Google và truy cập của bạn thông qua các lĩnh vực liên quan trong cả sitemap của bạn và điều hướng của bạn sẽ giúp tăng sự tham gia và thiết lập nội dung của bạn liên quan như thế nào.

Ngoài ra, bạn muốn chắc chắn rằng tất cả mọi người có thể truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng (As) trên bất kỳ thiết bị (Am). Google sẽ thực sự tag trang web của bạn là "không thân thiện mobile" trong kết quả tìm kiếm nếu nó không được chuẩn bị để cung cấp tương thích khách truy cập trên điện thoại hay máy tính bảng, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã có thời gian để kiểm tra trang web của bạn cho các vấn đề điện thoại di động.

3 khía cạnh của công việc SEO Offpage

Quản lý một sự khởi đầu SEO Offpage thường là một chủ trương lớn, bởi vì bạn đã bắt đầu cố gắng để ảnh hưởng đến thế giới tìm kiếm rộng lớn, không chỉ trong phạm vi của bạn. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng, bạn có thể nhận được một thành quả lớn từ công việc Offpage khi nó được thực hiện chính xác.

Dưới đây là một số công việc Offpage bạn có thể thực hiện.

Các liên kết ngoài tới website và trang của bạn

Được biết đến với tên gọi là backlink, chúng là các liên kết mà các website khác được tạo ra và trỏ tới trang và domain của bạn.

Trước khi Penguin và Panda cập nhật, số lượng tuyệt đối của các liên kết (Ln) là một đại lượng đo chính của SEO Offpage thành công. Tuy nhiên,  bây giờ chất lượng của các liên kết mà bạn kiếm được (Lq) là quan trọng hơn nhiều.

Cách mà liên kết được cấu trúc cũng là quan trọng hơn bây giờ, với các văn bản neo (Lt) có trọng lượng nặng hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Về cơ bản, bạn muốn có một loạt các từ và cụm từ liên kết đến trang web của bạn, không chỉ tấn lần lặp lại các từ khóa nhắm mục tiêu của bạn. Điều này cho thấy tính xác thực của các hồ sơ liên kết của bạn.

Độ tin cậy của domain và các trang là như thế nào?

Cùng những dòng này, Google đang kiểm tra mức độ đáng tin cậy và tính xác thực trang web của bạn. Các trang web đã liên kết với bạn, cả trên các trang web của họ và thông qua mạng xã hội, cũng cần có chất lượng cao (Ta).

Điều này có nghĩa là đôi khi bạn cần phải loại bỏ những backlink không chất lượng; luôn theo dõi trên Google Webmaster Tools của bạn về các cảnh báo.

Dữ liệu lịch sử (Th) cũng có thể đóng một vai trò trong sự thành công của SEO Offpage, khi một trang web được duy trì tốt đó có nghĩa nó hoạt động trong nhiều năm có thể sẽ là một kết quả tìm kiếm an toàn. Đây không phải là một rào cản không thể vượt qua, tuy nhiên, không ngại nhảy vào một trang web chất lượng cao mới.

Cuối cùng, Google sẽ tìm hiểu xem nếu một trang web đang cố gắng để xác minh danh tính của mình và các tác giả của nó (Ti). Dù nội dung của bạn là như thế nào, bạn đừng bao giờ đặt nội dung spam, nội dung liên kết nhồi từ một nguồn không tin cậy.

Các tín hiệu mạng xã hội

Google gần đây đã xác nhận rằng họ đang lập chỉ mục tweets, và nó lâu đã nghi ngờ sự phổ biến của một trang web trên mạng xã hội tác động thứ hạng của google.

Đây thực sự là một tin tuyệt vời, bởi vì nó có nghĩa rằng sự tham gia khéo léo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn có được không chỉ traffic trực tiếp từ các nhấp chuột vào nội dung chia sẻ của bạn mà còn làm bảng xếp organic cơ tốt hơn (Ss).

Đừng bị cám dỗ bởi những lời hứa của follow và share lớn, tuy nhiên, bởi vì cũng giống như các backlinks một liên kết từ một mạng xã hội có chất lượng thấp có thể làm hại nhiều hơn lợi (Sr).

Các hệ số siêu Offpage: Các xu hướng tìm kiếm cá nhân

Nhóm này ảnh hưởng đến trang web của bạn xuất hiện hay không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nhưng tôi sẽ không liệt kê chúng trong danh sách các vị trí để tập chung các nỗ lực SEO Offpage của bạn vì không có gì bạn có thể thực hiện về chúng.

Những tín hiệu xác định cao cho những người tìm kiếm và bao gồm:

Vị trí (quốc gia, thành phố, khu vực)
Lịch sử tìm kiếm (họ đã truy cập trang web của bạn trước đó hoặc tham gia với nó trên mạng xã hội?)
Tín hiệu mạng xã hội (có kết nối mạng xã hội tốt các trang web?)

Sẵn sàng để bắt đầu?

Nếu bạn đã có kiến thức tổng quan về sự khác biệt giữa SEO Onpage và Offpage, đó là thời gian để chuyển sang hướng dẫn của chúng tôi về các kỹ thuật SEO Onpage và Offpage và bắt đầu thăng hạng các kết quả tìm kiếm.