Xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công với khảo sát trực tuyến

Chúng ta hãy nhìn vào thế giới của quảng cáo, khảo sát và tiếp thị. Với khả năng khảo sát trực tuyến nhanh chóng và đáng tin cậy hiện nay, các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm online có thể sử dụng số liệu thống kê và biểu đồ đầy màu sắc để có được những thông tin mình cần trước khi đưa ra các quyết định đúng đắn.

Xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công với khảo sát trực tuyến

Khi bạn muốn bước vào con đường marketing online mà không chắc chắn bắt đầu từ đâu? Hãy xây dựng ra một kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo thành công dựa trên các nghiên cứu khảo sát.

 Những đối tượng nào sử dụng sản phẩm của bạn và làm thế nào để họ hài lòng?

Bước đầu tiên để một chiến lược quảng cáo lớn là để tìm ra khách hàng hoặc khách hàng của bạn chính xác là ai. Đó là thời gian cho một số câu hỏi về nhân khẩu học. Bắt đầu với yêu cầu khách hàng của bạn những câu hỏi về nhân khẩu học điển hình như tuổi tác, giới tính, thu nhập, giáo dục, chủng tộc và tình trạng hôn nhân. Những câu hỏi loại này chúng ta nên đặt ở phần đầu của khảo sát. Dù đây là khảo sát lần đầu tiên của bạn hoặc bạn đã là một chuyên gia nghiên cứu thị trường, KsvPro có một tập các khảo sát mẫu. Đưa nội dung của bạn vào một trong những khảo sát xây dựng sẵn của KsvPro hoặc sử dụng trình soạn thảo của KsvPro để tạo riêng cho bạn chỉ trong vài phút.

Bây giờ bạn đã biết khách hàng của bạn là ai, bạn có thể xem những gì họ nghĩ về công ty của bạn và cũng phân chia hợp ý kiến ​​của mình bằng các phân đoạn khác nhau để đạt được những hiểu biết về khách hàng giá trị cao nhất của bạn là ai và có thể cần một số ưu ái hơn cho họ. Bạn có thể chọn những câu hỏi riêng của bạn nhưng đây là một số gợi ý:

  • Bạn muốn giới thiệu công ty của chúng tôi với một người bạn hoặc đồng nghiệp như thế nào?
  • Bạn hài lòng hoặc không hài lòng về sản phẩm của chúng tôi?
  • Bạn mua hàng của công ty chúng tôi bao nhiêu lần 1 tháng?

Với những câu hỏi như thế này kết hợp với câu hỏi về nhân khẩu học tiêu chuẩn của bạn, bạn có thể sử dụng quy tắc và bộ lọc của chúng tôi so sánh để xác định khách hàng trung thành của bạn.

Công ty của bạn cảm nhận như thế nào?

Khi khách hàng của bạn được chia thành các nhóm dựa trên giá trị và lòng trung thành của họ. Bây giờ bạn có thể thực hiện chiến lược marketing của mình. Đầu tiên, quyết định nhóm khách hàng mà bạn hướng tới. Có lẽ bạn muốn tiếp tục nhắm mục tiêu vào các nhóm nhân khẩu học có hứng thú nhất về sản phẩm. Hoặc bạn muốn tập trung vào nhóm bất kỳ nhận thức tiêu cực về sản phẩm của mình.

Gửi một cuộc điều tra để theo dõi các khách hàng cụ thể yêu cầu (hộp comment) những câu hỏi mở. Tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn mà các câu hỏi có thể khác nhau, nhưng đây là một số câu hỏi ví dụ:

  • Bạn thích nhất điều gì về công ty của bạn?
  • Công ty của chúng tôi có thể làm gì để cải thiện sản phẩm của mình?
  • Bạn sẽ sử dụng 3 tính từ gì để miêu tả công ty của chúng tôi?

Các câu trả lời bạn nhận được từ những câu hỏi này sẽ là mỏ vàng của một nhà quảng cáo. Hãy tìm những chủ đề chung về cách công ty của bạn là cảm nhận của nhóm này và phát triển các khái niệm tiếp thị để xây dựng trên những gì làm tích cực hình ảnh của bạn hoặc cố thay đổi nhận thức về những gì làm gây ra hình ảnh xấu của bạn.

Bạn dựa vào phản hồi nào để đưa ra quyết định tốt nhất?

Bạn đã xây dựng khái niệm quảng cáo của bạn và không thể chờ đợi để có được nó. Không nhanh như vậy, bạn cần thêm thời gian để chắc chắn hơn. Gửi thêm một khảo sát trình bày quảng cáo tiềm năng của bạn để khách hàng lựa chọn xem cái nào họ thích. Hãy xem cách các nhóm khách hàng khác nhau của bạn phản hồi với quảng cáo giới thiệu của bạn và sử dụng các thông tin này để chọn quảng cáo và đưa ra chiến lược tiếp thị sẽ cung cấp kết quả tốt nhất.

Thông thường, sự quyết tâm của bạn là điều tuyệt vời để bắt đầu khi nói đến việc vạch ra chiến lược, nhưng nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để cho dữ liệu và thông tin phản hồi từ các bên liên quan doanh nghiệp của bạn quan trọng nhất, cũng đóng vai trò trung tâm trong việc hoàn thành các mục tiêu của công ty.