Những sai lầm cơ bản trong nghiên cứu thị trường và giải pháp

Nghiên cứu thị trường là một hoạt động cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp tìm hiểu khách hàng và tình hình cạnh tranh trên thị trường. Nghiên cứu thị trường cũng giúp doanh nghiệp nhìn ra một số xu hướng tác động đến doanh thu và lợi nhuận. Để thực hiện nghiên cứu thị trường thành công, doanh nghiệp cần phải có chiến lược và kế hoạch chứ không thể tùy tiện làm để có thể mắc phải một số sai lầm dưới đây. Nhưng bạn sẽ giải quyết được tối đa các sai lầm đó khi sử dụng ksvpro.

1.Chi quá nhiều tiền. Nghiên cứu thị trường không nhất thiết phải cần một ngân sách lớn. Thế nhưng có không ít doanh nghiệp chi ra rất nhiều tiền cho các công ty nghiên cứu thị trường vì họ được hứa hẹn sẽ cung cấp bất cứ số liệu nào về khách hàng và thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp cần.

Trong khi đó, doanh nghiệp thật sự chỉ cần một số ít thông tin. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ nghiên cứu thị trường của một công ty bên ngoài, nên tìm hiểu giá dịch vụ của nhiều nơi khác nhau để có được hợp đồng tốt nhất.

Hiện tại Ksvpro cung cấp cho bạn giải pháp nghiên cứu thị trường miễn phí tốt nhất với đầy đủ các công cụ khi khảo sát thị trường, thiết lập và chính sửa giao diện khảo sát theo thương hiệu, bản sắc riêng của doanh nghiệp...

Những sai lầm cơ bản trong nghiên cứu thị trường và giải phá.1

2. Không biết được mình đang cần gì.  Một số doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu thị trường nhưng không biết mình muốn tìm kiếm thông tin gì (hoặc thông tin nào cũng muốn tìm hiểu). Để nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp cần phải xác định rõ những thông tin mà mình cần trước khi bắt đầu. Nghiên cứu thị trường phải trả lời cho những câu hỏi rất cụ thể, chẳng hạn khách hàng có những nhu cầu nào, sẽ sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền để mua sản phẩm…
Hãy tạo 1 khảo sát trực tuyến với những câu hỏi thiết thực nhất về vấn đề mà bạn quan tâm, những phản hồi của khách hàng sẽ giúp cho bạn có một hướng đi đúng đắn trong tương lai

3. Chọn nguồn tài liệu tham khảo không tốt.  Internet là một nguồn rất tốt để bắt đầu thực hiện nghiên cứu thị trường. Doanh nghiệp cũng có thể tìm đến các thư viện của các hiệp hội chuyên ngành. Nhưng cho dù lấy dữ liệu từ nguồn nào thì điều quan trọng là doanh nghiệp phải để ý đến tính khách quan và tính cập nhật của nguồn dữ liệu đó.
Phản hồi của khách hàng thông qua phần mềm khảo sát trực tuyến ksvpro luôn được cập nhật với thời gian thực.

Ngoài việc thống kê, lưu trữ các thông tin về lựa chọn trả lời của mỗi câu hỏi trong khảo sát, KsvPro còn thống kê thêm các thông tin của người thực hiện khảo sát như thời gian thực hiện, ngày thực hiện, địa chỉ IP, thành phố, đất nước

4. Không nghiên cứu đầy đủ thông tin về đối thủ cạnh tranh. Thu thập được càng nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh càng tốt. Càng hiểu rõ về tập quán kinh doanh, chính sách giá cả, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp càng có khả năng tạo ra một vị thế cạnh tranh vững chắc cho mình.
Hãy áp dụng giải pháp tạo khảo sát trực tuyến như đã nêu ở phần 2

5. Không nghiên cứu thông tin về giá cả. Nghiên cứu thị trường phải tìm hiểu được mức giá mà khách hàng mục tiêu sẵn sàng chấp nhận để mua sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như mức giá mà họ có thể chấp nhận để mua sản phẩm tương tự của các đối thủ cạnh tranh khác.

Điều cơ bản nhất quyết định sự thành công của một SP là sự chấp nhận của người mua SP hoặc sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ. Làm thế nào biết được KH có thích hay không thích, chấp nhận hay không chấp nhận? Chỉ có cách duy nhất, chính xác nhất và cũng là một kỹ thuật xưa như trái đất là hỏi chính KH người được cho là sẽ mua SP, hoặc người dù không trực tiếp mua nhưng có ảnh hưởng tác động đến quyết định mua SP. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, kỹ thuật nghiên cứu thị trường ngày càng được phát triển tinh vi hơn, người ta tranh thủ mọi cơ hội để thu thập thông tin KH, thị trường bằng khảo sát trực tuyến.

6. Nghiên cứu sai đối tượng khách hàng. Trước khi bắt đầu thực hiện nghiên cứu thị trường và thu thập số liệu, doanh nghiệp cần phải có những hiểu biết nhất định về khách hàng. Một sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải là thu thập dữ liệu một cách ngẫu nhiên mà phần lớn lại không áp dụng được các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Bạn có thể tạo nhóm danh bạ người dùng trên ksvpro để tiện dụng cho việc gửi khảo sát đến nhóm danh bạ đã được phân loại. Hoặc bạn có thể gửi khảo sát của mình đến nhóm bạn bè trong danh sách mạng xã hội: Facebook, Google +, Twitter...

7. Không sử dụng phương pháp nghiên cứu thích hợp. Nếu chỉ sử dụng một bản câu hỏi thôi thì chưa đủ cho một nghiên cứu thị trường. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng doanh nghiệp có đủ những thông tin cần thiết sau cuộc khảo sát.

Với những dữ liệu thu được do người dùng phản hồi, ksvpro sẽ phân tích những số liệu đó dưới dạng các biểu đồ trực quan, xuất dữ liệu phản hồi dưới dịnh dạng word, pdf, excel, csv, spss...

Những sai lầm cơ bản trong nghiên cứu thị trường và giải pháp.2

8. Không quan tâm kết quả khảo sát. Không có gì tồi tệ hơn việc bỏ ra nhiều tiền để thực hiện nghiên cứu thị trường nhưng không hề sử dụng những kết quả thu lượm được. Nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến các kết quả khảo sát chỉ đơn giản vì chúng không đưa ra được những câu trả lời mà họ mong muốn.

Những bản câu hỏi hay những cuộc khảo sát sẽ trở nên vô dụng nếu doanh nghiệp không dành đủ thời gian và công sức để có được trả lời từ khách hàng.

Ksvpro cho phép bạn lập lịch phản hồi một cách tiện dụng

Lập lịch nhắc thực hiện khảo sát: Sau ngày, 5 ngày, 10 ngày, 1 tháng ...

Sau số ngày lập lịch nhắc, hệ thống sẽ tự động gửi mail nhắc về việc thực hiện khảo sát đến người dùng (Nhóm) đã thiết lập sẵn. Nội dung email này bạn có thể tùy chỉnh thay đổi