Làm thế nào để xử lí tính nóng nảy của các cô vợ?

Một người đàn ông tới gặp bác sĩ tâm lý để xin lời khuyên cứu vãn cuộc hôn nhân của mình khi không biết làm cách nào để xử lí tính nóng nảy của cô vợ. Bác sĩ đã cho anh ta một “độc chiêu” hoàn hảo.

Bác sĩ hỏi: “Anh đến đây vì có vấn đề gì vậy?”
Người đàn ông trả lời: “Vợ tôi ngày nào cũng nổi điên lên và chúng tôi cãi nhau ỏm tỏi. Cứ như thể cuộc hôn nhân này đang ở dưới vực thẳm rồi vậy. Tôi không biết phải làm sao để kiềm chế tính nóng nảy của cô ấy nữa!”.

Bác sĩ đáp: “Tôi có cách chữa này anh có thể về thử xem. Khi cô vợ anh nổi giận, anh hãy lấy một ly nước và bắt đầu súc miệng. Súc và súc nhưng đừng nuốt cho tới khi cô ấy rời phòng hoặc bình tĩnh lại”.
Hai tuần sau, người đàn ông quay lại phòng mạch, trông tươi tỉnh và như được hồi sinh. Vừa nhìn thấy bác sĩ, anh ta tay bắt mặt mừng như thể ân nhân cứu mạng.
Anh ta nói: “Ý tưởng của bác sĩ thật quá tuyệt! Mỗi lần vợ tôi nổi giận, tôi lại súc miệng. Chỉ vậy thôi mà cô ấy bình tĩnh lại ngay. Một cốc nước lại có phép màu thần kỳ đến vậy sao?”

Bác sĩ đẩy gọng kính lên, hóm hỉnh đáp: “À, nước chẳng làm gì cả. Nó chỉ giúp anh ngậm miệng lại thôi!”

làm thế nào để xử lý tính nóng nảy của các cô vợ

Thực ra bí quyết để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân đôi khi chỉ là một người ít nói đi một chút, nhường nhịn thêm một chút và người kia sẽ tự khắc kiềm chế được cơn giận dữ của mình lại. Một gia đình hạnh phúc không phải cần được thể hiện ở những hành động tình cảm vợ chồng dành cho nhau hay ở lời nói ngọt ngào và những bất ngờ lãng mạn mà chỉ là sự im lặng, thấu hiểu và cảm thông.

Tình yêu tạo nên hôn nhân nhưng sự thấu hiểu mới giữ cho cuộc hôn nhân bền vững. Bí quyết tựu lại cũng chỉ có một mà thôi: Vợ chồng lấy nhau về để yêu thương nhau mà!