10 Lời khuyên viết câu hỏi khảo sát hiệu quả

Dưới đây là 10 cách để viết các câu hỏi khảo sát trực tuyến hiệu quả nhất và đảm bảo bạn sẽ có được các dữ liệu tốt nhất từ cuộc khảo sát của bạn:

1. Câu hỏi khảo sát hiệu quả là đơn giản và trực tiếp, vì vậy mà người trả lời không bị lẫn lộn hoặc bị mắc kẹt tại một câu hỏi. Chỉ có một chú thích cho nó nếu cần.

2. Không bao giờ sử dụng một câu nói dung tục, suồng xã hoặc một sắc thái. Điều này để lại quá nhiều chỗ cho sai sót. Do đó, thay vì sử dụng "thường xuyên", hãy sử dụng "hàng ngày".

Câu hỏi đánh giá đơn 3. Câu hỏi khảo sát hiệu quả sử dụng thường xuyên câu hỏi đánh giá, đó là rất tốt, nhưng chỉ là những con số bảng xếp hạng là nhất quán trong suốt các cuộc khảo sát trực tuyến.

4. Hãy chắc chắn rằng mỗi câu hỏi chỉ hướng đến một nội dung hỏi duy nhất, chứ không phải là vô tình hỏi hai nội dung. Ví dụ, đừng hỏi "Tôi thấy nhân viên lễ tân thân thiện và tôi đã giúp một cách nhanh chóng". Nếu bạn muốn có câu trả lời cho cả hai, hãy hỏi 2 câu riêng biệt.

5. Mặc dù số lượng người trung lập và không tham gia trả lời câu hỏi có thể gây cho bạn cảm giác khó chịu, nhưng số người này cũng có giá trị và sẽ làm tăng sự tin tưởng người trả lời khảo sát của bạn. Do đó, bạn nên bao gồm họ.

6. Không bao giờ tung ra một bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến mà không cần phải kiểm tra các câu hỏi khảo sát. Nếu bạn không tìm thấy những sai sót dễ dàng, cũng không có bất cứ ai khác trợ giúp thì đây cũng là một cơ hội để đọc lại những gì bạn đã làm được cho đến nay.

7. Câu hỏi khảo sát trực tuyến hiệu quả sử dụng thường xuyên các cuộc điều tra. Đây là một cách tuyệt vời để có được một cuộc trò chuyện bắt đầu và để có được mọi người tham gia nhiều hơn vào những gì bạn đang yêu cầu họ.


10 Lời khuyên viết câu hỏi khảo sát hiệu quả

8. Nhiều câu trả lời có thể khó hiểu về giá trị dữ liệu mà chúng tạo ra, nhưng chúng có thể cung cấp thông tin tuyệt vời. Hãy sử dụng chúng.

9. Luôn luôn giữ bí mật những gì bạn làm. Câu hỏi khảo sát hiệu quả có thể khá cá nhân và mọi người phải biết những gì bạn sẽ làm gì với thông tin đó.

10. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng sử dụng công cụ trực quan, nhưng không quá tải nhiều với hình ảnh lạ mắt. Chúng phải có liên quan và có giá trị gia tăng cho các câu hỏi như một thể thống nhất.