5 câu hỏi góp phần tạo nên một khảo sát thành công

Nếu bạn đã sẵn sàng để gửi một cuộc khảo sát trực tuyến, bạn có thể đã có một số câu hỏi trong tâm trí đối tượng bạn muốn khảo sát. Không có nghi ngờ gì về điều đó. Những câu hỏi khảo sát của bạn là rất quan trọng và cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn gửi bản khảo sát của bạn. Có 5 câu hỏi cơ bản -. làm thế nào, tại sao, ai, khi nào, và những gì – tuy không nhận được nhiều sự chú ý như những câu hỏi phổ biến trong cuộc khảo sát của bạn. Nhưng người được khảo sát chỉ mất vài phút để trả lời 5 câu hỏi trước khi họ bắt đầu trả lời khảo sát của bạn. Kết quả bạn sẽ phải cảm ơn họ vì điều đó.

5 câu hỏi góp phần tạo nên một khảo sát thành công

1. Bạn muốn hỏi như thế nào?

Được rồi, đây là phần dễ dàng. Sau khi bạn đang đọc blog này vì bạn muốn sử dụng một cuộc khảo sát trực tuyến để thực hiện các yêu cầu của bạn. Vì vậy hãy đến với câu hỏi thứ hai của chúng tôi..

 

 2. Tại sao bạn muốn hỏi?

Điều quan trọng nhất trong một cuộc khảo sát là tìm hiểu những gì bạn thực sự muốn biết. Điều quan trọng là phải đảm bảo mục tiêu của bạn thực sự rõ ràng ở các bước tiếp theo của khảo sát sẽ. Ví dụ, các mục tiêu mơ hồ như đo "sự hài lòng." Anh có ý gì tới sự thỏa mãn? Bạn muốn biết nếu chiến dịch nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn đã được tham gia nhiệt tình? Nếu có thông tin? Hoặc có sức thuyết phục? Không chỉ có một hiểu biết rõ ràng về những phản hồi trước tiên giúp bạn phân tích dữ liệu của mình khi bạn nhận được, điều này cũng sẽ làm cho câu hỏi khảo sát thực tế của bạn rõ ràng và đơn giản hơn. Những người trả lời khảo sát của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao điều này.

 

3. Đối tượng bạn muốn khảo sát là ai?

Điều này có vẻ như một câu hỏi ngớ ngẩn, nhưng nó thực sự là rất quan trọng. Người trả lời khảo sát phải là một "đại diện" của "xã hội". Một số đối tượng là toàn bộ tập hợp của những người bạn muốn hỏi. Ví dụ, công dân Việt Nam, hoặc người lao động tỉnh lẻ ở Hà nội, hoặc người thành niên sử dụng internet ở thành phố Hồ Chí Minh. Đối tượng của bạn kết thúc cuộc khảo sát có thể nằm ngoài số đó.

Bạn có muốn chắc chắn rằng các nhà tài trợ hiện tại của bạn đang hạnh phúc với cách bạn đang chi tiêu các khoản đóng góp của họ? Hay bạn đang cố gắng để tìm ra cách làm thế nào để thu hút các nhà tài trợ mới? Nếu bạn đang cố gắng để có được nhà tài trợ mới, tuy nhiên điều này có đôi chút phức tạp hơn. Trước tiên, bạn phải dành một chút thời gian xác định đối tượng của bạn là chính xác. Đó là, người có khả năng có thể quyên góp cho tổ chức của bạn ?

 

4. Khi nào bạn muốn hỏi?

Vì vậy, để hiểu được "khi nào," hãy xem ví dụ sau. Khi bạn đi ra ngoài đánh cá, đánh được nhiều hay không, phụ thuộc vào thời gian nào bạn đi ra ngoài đánh cá và sau bao lâu bạn lại đến đây đánh cá tiếp. Một số loại cá có xu hướng dễ dàng hơn để bắt vào buổi sáng, những loại khác lại phải câu vào thời gian ban đêm. Trong các cuộc điều tra, tùy thuộc vào người mà bạn muốn để "bắt", bạn sẽ muốn gửi giấy mời tại các điểm khác nhau trong tuần, và để lại các cuộc điều tra mở cho một lượng thời gian khác nhau, đặc biệt là nếu bạn muốn nhận được nhiều phản hồi. Kết thúc một cuộc khảo sát quá nhanh có thể làm thất bại những người cố gắng đáp ứng, và không bao gồm những người chỉ là trả lời chậm hơn thời gian đóng khảo sát chút ít. Điều này có khả năng có thiên vị các kết luận bạn thu thập được một cách vô ích. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng để tìm các nhà tài trợ mới, bạn có thể quan tâm đến những gì sẽ tạo động lực cho những người không có xu hướng đáp ứng nhanh chóng.

 

5. Bạn muốn hỏi điều gì?

Sau khi đã tạo xong các câu hỏi khảo sát. Bạn đã có mục tiêu của bạn và đối tượng của bạn đã được xác định. Bạn đã tìm ra khi hỏi họ. Nhưng khảo sát của bạn vẫn còn trống. Bạn hỏi gì?! Vâng , đó là một vấn đề phức tạp, và đó không phải chỉ là một câu trả lời đúng. Nếu bạn có câu trả lời rõ ràng cho bốn câu hỏi cuối cùng, nó sẽ làm cho "cái gì" trở thành một phần dễ dàng hơn rất nhiều. Có rất nhiều loại khác nhau của thiết kế câu hỏi và các yếu tố để xem xét , nhưng đây là một số hướng dẫn chung để giúp bạn bắt đầu:

Trước hết, giữ các câu hỏi của bạn đơn giản, dễ hiểu, và súc tích. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng cho việc khảo sát, để hiểu những gì bạn đang yêu cầu, và sẽ làm dễ dàng cho việc phân tích dữ liệu của bạn. Nếu bạn không chắc chắn nếu câu hỏi của bạn là dễ dàng, đủ để hiểu, hãy nhờ bạn bè hay một ai đó không nhất thiết phải hiểu về lĩnh vực bạn muốn khảo sát để chắc chắn rằng các câu hỏi là toàn diện. Tiếp theo, nếu bạn đang muốn gửi khảo sát đi, cố gắng không sử dụng nhiều hơn so với 7 lựa chọn câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào. Ngoài ra, hãy chắc chắn để nhãn các lựa chọn trả lời. Vì vậy, đó có nghĩa là không yêu cầu khảo sát của bạn để đánh giá hạnh phúc của họ trên thang điểm từ 1-5 . Yêu cầu họ nếu họ đang cực kỳ hài lòng, hài lòng, hài lòng 1 chút, hoặc không  hài lòng, rất không hài lòng.

Với 5 câu hỏi và khảo sát của bạn sẽ được hướng đến một khởi đầu tốt trước khi bạn thậm chí bắt đầu viết nó! Bạn nghĩ gì? Bạn có câu hỏi phương pháp điều tra khác? Chia sẻ suy nghĩ và ý kiến ​​của bạn với chúng tôi trong phần bình luận dưới đây. Cảm ơn.