
Các giải thích thang đo Likert
51900 Đã đọc1 – Tại
sao bạn lại nghiên cứu?
Trước hết, bạn cần phải hiểu những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Bạn có muốn
bán một sản phẩm, nâng cao nhận thức hoặc kêu gọi mọi người hành động chẳng hạn?
Một khi bạn biết những gì bạn muốn làm, nó trở nên dễ dàng hơn để lọc một đối
tượng mục tiêu đạt kết quả cụ thể hơn.
2 - Sử dụng nghiên
cứu thị trường hiện có
Xác định đối tượng cho một câu hỏi khảo sát trực tuyến không chỉ là về nhân khẩu học. Nó thường là
không đơn giản như nói rằng bạn chỉ tìm kiếm phụ nữ trong một độ tuổi cụ thể. Những
gì bạn đang tìm kiếm là có người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đối
với điều này, bạn có thể sử dụng nghiên cứu thị trường hiện có, mà sẽ giúp bạn
xác định đúng người.
3 - Hãy chọn lọc
Chất lượng hơn là số lượng là những gì bạn muốn đạt được thông qua một câu hỏi khảo sát trực tuyến. Điều
này có nghĩa rằng bạn phải thực hiện cắt giảm trong số
người được hỏi của bạn, do đó bạn
chỉ còn lại những người phù hợp với bạn. Đồng thời, điều này có nghĩa là bạn chỉ
phải quảng cáo câu hỏi của bạn ở vị trí cụ thể.
4 - Có một kế hoạch B
Bạn nên luôn luôn có một kế hoạch B. Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu của bạn và
đưa ra một cách tiếp thị, chỉ để sau đó tìm thấy bạn không nhận được số lượng kết quả dự kiến , bạn phải triển
khai kế hoạch B và bắt đầu ở nơi khác.
5 - Đo những gì bạn làm
Một cuộc khảo sát trực tuyến phải được xem như một quả bóng hoặc hình tròn. Nó
có phải là một bắt đầu và kết thúc khi nó bắt đầu lăn. Do đó, bạn phải giao tiếp
với người trả lời về những gì đã xảy ra trong các điều khoản của các kết quả.
Chỉ cho họ những hành động giúp họ hoàn thành các câu hỏi.