
Các giải thích thang đo Likert
51799 Đã đọc
Điều
quan trọng nhất là bạn chọn những hình ảnh phù hợp để thêm vào cuộc khảo
sát. Hình ảnh
có thể được dễ thương hay vui nhộn, nhiều thông tin hay chỉ đơn giản là thú vị. Bạn
làm gì, tuy nhiên, phải chắc chắn rằng hình ảnh có liên quan đến câu hỏi đặt ra. Hình
ảnh khảo sát trực tuyến của mèo con dễ thương có thể được đưa vào để tăng sự vui vẻ,
nhưng chúng sẽ gây nhầm lẫn cho người trả lời của bạn nếu bạn đang thực sự đặt câu
hỏi về xe chẳng hạn.
Lợi ích của việc sử dụng hình ảnh trong khảo sát trực tuyến
Những
lợi ích của việc thêm hình ảnh cho khảo sát trực tuyến là để câu hỏi trực tuyến của bạn thêm đa dạng. Bên
cạnh những tác động thị giác thẩm mỹ và thực tế là bạn có thể làm cho toàn bộ
khảo sát của bạn thú vị hơn, những câu hỏi hình ảnh cũng có thể được tương tác. Nó đã
được chứng minh rằng mọi người thường phản hồi tốt cho một ảnh. Ví
dụ, nếu bạn hỏi người được khảo sát để mở rộng quy mô một câu trả lời hơn là đưa ra tùy chọn như "giống rất nhiều", "giống một chút" hay "không giống gì cả", bạn có thể thêm hình ảnh đại diện cho những cảm xúc.
Câu hỏi ảnh nhiều lựa chọn
hiển thị nhiều ảnh để cho phép người thực hiện khảo sát có thể lựa chọn nhiều ảnh bằng việc click vào các ảnh.
Một lợi ích khác của hình ảnh trong khảo sát trực tuyến là nó cho phép bạn truy cập vào dữ liệu định lượng và định tính. Với những hình ảnh, bạn có thể hỏi những câu hỏi mở, cho phép mọi người diễn tả cảm xúc của mình. Ví dụ, bạn có thể thêm hình ảnh của một sản phẩm mới mà bạn muốn khảo sát, yêu cầu trả lời về những cảm nhận nhưng được chọn bằng những hình ảnh. Đây là một câu hỏi mở, có nghĩa là các dữ liệu có thể khó khăn hơn để đo lường, nhưng điều này không làm cho nó thú vị hơn.
Việc thêm các hỉnh ảnh thật thú vị khi bạn đặt câu hỏi nhận diện thương hiệu. Bình chọn mẫu thiết kế hình ảnh mới cho sản phẩm, logo mà bạn yêu thích. Lựa chọn nhân vật, sản phẩm mà bạn đặt niềm tin... hãy sử dụng hình ảnh của chúng để thay cho những câu hỏi bằng chữ nhàm chán.