
Các giải thích thang đo Likert
51900 Đã đọcCó nhiều quy mô đánh giá khác nhau; tất
cả đều có sự phù hợp trong những hoàn cảnh khác nhau, liên quan đến sản phẩm hoặc
dịch vụ khác nhau với. 3, 5, 7, 10, hay thậm chí là 11 điểm đánh giá được sử dụng
bởi các công ty khác nhau để đo lường các khía cạnh của sự hài lòng khách hàng.
Các
thang đánh giá có 3 mục là hữu ích vì nó các khoảng trống cần thiết. Với
3 tùy chọn để lựa chọn, nó đủ mạnh mẽ để nắm bắt dữ liệu và vẫn giữ lại điểm nhấn của các cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng. 5 và 7 thang điểm là rất có lợi
khi khách hàng được yêu cầu cung cấp ý kiến và sự hài lòng của họ về
sản phẩm hay dịch vụ mới.
Cụ thể đối với các cuộc điều tra sự hài lòng của khách hàng với, 10 thang điểm đã được thiết lập là phù hợp nhất khi cần thu thập dữ liệu chi tiết. Thang đo đánh giá ít điểm không thể cho kết quả chi tiết mà có thể phép các công ty có những biện pháp khắc phục tốt nhất và phù hợp nhất để giải quyết các vấn đề phát hiện ra với sự trợ giúp của các cuộc khảo sát sự hài lòng. Với một quy mô 10 điểm, các lớp 9 và 10 được đánh giá là kết quả của khách hàng hoàn toàn hài lòng. Tuy nhiên, hai lớp cho thấy một sự khác biệt nhỏ trong đó cho phép các nhà nghiên cứu để phân biệt giữa sự hài lòng, gần như hoàn toàn và đầy đủ. Sau đó, việc phân tích các dòng dưới cùng về sự hài lòng là dễ dàng, bởi vì các công cụ như hồi quy sử dụng để phân tích các cuộc khảo sát sự hài lòng mang lại kết quả tốt hơn với các dữ liệu chi tiết hơn.
Cuối cùng, thang đo11 điểm có lợi ích của nó quá. Với lớp từ số 0 đến 10, khách hàng tìm thấy nó dễ dàng hơn để đánh giá sự hài lòng của họ, dựa trên thực tế rằng trong hầu hết các bộ phận của thế giới các hệ thống số liệu được sử dụng rộng rãi. Các số 0 đến 10 tiêu chuẩn được thông qua bằng cách dẫn các công ty để thiết lập sự hài lòng của khách hàng thông qua quan sát sự hài lòng, như những cơ hội giá chi tiết cho phép họ thể hiện sự hài lòng của họ chính xác hơn.