Lời khuyên về việc yêu cầu người trả lời khảo sát trả lời những câu hỏi khó

Người trả lời khảo sát cảm thấy nản lòng khi họ phải trả lời những câu hỏi khó trong cuộc khảo sát trực tuyến. Các mục tiêu của các cuộc khảo sát trực tuyến là thu thập thông tin từ mọi người, và những thông tin này là đáng tin cậy.

Mặt khác, đặc biệt là khi tiến hành khảo sát sự hài lòng của nhân viên, những câu hỏi khó đang nhận được sự háo hức chào đón của người trả lời hơn so với khi họ được hỏi câu hỏi như vậy trong thời gian thực tại nơi làm việc. Để khuyến khích người trả lời trả lời câu hỏi khó bằng sự chân thành, công tâm và không bị bó hẹp lại trong khuôn mẫu, các cuộc khảo sát trực tuyến là một công cụ tuyệt vời.

Một mẹo rất quan trọng để khuyến khích người trả lời để trả lời những câu hỏi khó là cung cấp giấu tên. Cho phép trả lời ẩn danh là một phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả của việc khuyến khích người trả lời khảo sát trả lời những câu hỏi khó. Khi người ta không sợ hậu quả, họ không bị đe dọa bởi việc phải trả lời những câu hỏi khó.

Lời khuyên về việc yêu cầu người trả lời khảo sát trả lời những câu hỏi khó

Một yếu tố khác có thể khuyến khích người trả lời khảo sát để trả lời câu hỏi khó là để cung cấp cho họ đủ chổ để giải thích câu trả lời của họ. Với câu hỏi khó, bạn không nên dùng loại câu hỏi nhiều lựa chọn, nên chúng không cung cấp các chú thích.

Tính minh bạch cũng khuyến khích người trả lời đi, trả lời cho những câu hỏi khó. Người được hỏi cảm thấy thoải mái hơn khi họ được người tạo cho biết trước có một số câu hỏi sẽ khó. Họ biết rằng những người được hỏi nhận ra sự khó khăn của một số câu hỏi chính mình, vì vậy họ được cam đoan. Thường sử dụng một số từ ngữ hài hước có thể giúp giảm bớt căng thẳng và làm cho việc trả lời câu hỏi khó và làmviệc trả lời trở nên ít khó chịu.

Khi thiết kế một cuộc khảo sát trực tuyến, bạn không nên chỉ sử dụng những câu hỏi khó - nó sẽ làm cho việc trả lời toàn bộ khảo sát có cảm giác khó chịu. Trộn câu hỏi khó với dễ dàng, cung cấp cứu trợ sẽ dẫn đến kết quả lớn hơn.

Cuối cùng, các từ khóa để động viên người trả lời khảo sát để trả lời câu hỏi khó là ưu đãi. Đánh giá cao những nỗ lực trả lời làm để trả lời một cuộc khảo sát, đặc biệt là với những câu hỏi khó cũng vậy, có một động lực rất lớn. Khi họ biết trước rằng nỗ lực của họ sẽ được khen thưởng, mặc dù các phần thưởng có thể là nhỏ, động lực họ có thể sẽ tăng vọt.

Câu hỏi khó là không thể tránh khỏi trong cuộc khảo sát trực tuyến. Tuy nhiên, với những nỗ lực cần thiết chúng ta có thể được biến thành một trải nghiệm thú vị hơn cho những người trả lời những câu hỏi khó. Tất cả các điều kiện mà có thể trấn an người trả lời khảo sát nên được quan sát thấy. Giấu tên là điều kiện tiên quyết quan trọng nhất để thúc đẩy mọi người, vì họ biết rằng danh tính của họ sẽ được tiết lộ - đó là đặc biệt quan trọng trong các cuộc khảo sát sự hài lòng của nhân viên. Người trả lời có thể được khuyến khích rất nhiều bởi các nhà nghiên cứu minh bạch 'và cảm giác hài hước - khi cả hai bên nhận ra rằng một số câu hỏi rất khó để trả lời, và khi độ dẻo dai được thảo luận trong một khía cạnh hài hước, sự khó khăn của một số câu hỏi có vẻ ít đáng gờm. Trộn câu hỏi khó khăn với những câu dễ dàng cung cấp nhiều khó khăn và giúp người trả lời để có một phần còn lại sau khi một câu hỏi khó trả lời bởi một một dễ dàng hơn. Cuối cùng, khuyến khích này là một cách tuyệt vời của động cơ thúc đẩy người được hỏi để trả lời những câu hỏi khó.