Thiết kế khảo sát của bạn ảnh hưởng đến phản hồi như thế nào?

Ngày nay các cuộc khảo sát trực tuyến là một phương tiện hiệu quả của việc thu thập dữ liệu về các ý kiến và đề nghị của khách hàng. Thông tin phản hồi câu hỏi trực tuyến là điều cần thiết cho các công ty hiện đại, những người cần liên tục cải thiện để tồn tạivà cạnh tranh. Để có được thông tin phản hồi khảo sát đáng tin cậy, các công ty cần phải có thiết kế khảo sát tốt.

Để đảm bảo sự lựa chọn thiết kế khảo sát thích hợp, bước đầu tiên nên được để xác định mục đích của cuộc khảo sát càng rõ ràng càng tốt, cũng như các chi tiết nghiên cứu được sử dụng để đạt được mục đích đó. Đó là lý do tại sao các giai đoạn phát triển một đề nghị khảo sát về một phần của tác giả khảo sát giúp giải thích không chỉ mục đíchmà còn dữ liệu quan trọng khác, chẳng hạn như các câu hỏi khảo sát, phương pháp lấy mẫu, vv Sau đó, đề xuất nên được xem xét lại nhằm thực hiện bất kỳ thay đổi cho phù hợp. Kiểm duyệt lại thiết kế khảo sát.

Kiểm duyệt lại là đánh giá các câu hỏi của các chuyên gia khác trong lĩnh vực tương tự và cùng được xem xét bởi người giám sát giúp cáckhảo sát được thảo luận bởi một nhóm lớn hơn của những người khác nhau có thể nhận diện những điểm yếu trong thiết kế khảo sát và đề nghị loại bỏ chúng để cải thiện cuộc khảo sát và làm cho nó hiệu quả hơn, với thông tin phản hồi khảo sát đủ tin cậy.

Thiết kế khảo sát của bạn ảnh hưởng đến phản hồi như thế nào

Để việc chuẩn bị thành công của các cuộc khảo sát trực tuyến thực sự đáp ứng các mục đích thiết lập, có một quy tắc là"chuẩn bị thời gian và lập kế hoạch ngăn chặn hiệu suất kém". Trong thực tế, đó là một quy luật tổng quát mà áp dụng cho một số lượng lớn các lĩnh vực. Có một số trường hợp trong đó có những kết quả nghèo nàn và phản hồi khảo sát thu được sau khi thu thập dữ liệu kém từ khảo sát thiết kế kém, và chúng đã đưa ra lời nhắc nhở về cách thiết kế của các cuộc khảo sát trực tuyến có thể ảnh hưởng đáng kể kết quả.

Đểthu được một dự án nghiên cứu bảng hỏi thiết kế tốt, các quy tắc sau đây phải được tuân thủ: như đã đề cập ở trên, mục đích cần phải được nêu rõ ràng; các câu hỏi phát triển nên được diễn đạt tốt, tiếp theo là định dạng thích hợp cho phản hồi; Cuối cùng, nên sử dụng một phương pháp lấy mẫu được thiết kế tốt.

Sự phát triển của cái gọi là các câu hỏi "tốt" cho các cuộc khảo sát trực tuyến là đặc biệt khó khăn. Các câu hỏi được thiết kế là một trong những yếu tố chính cho việc thu thập thông tin phản hồi khảo sát chất lượng. Các loại câu hỏi được sử dụng cho từng mục thông tin thảo luận cần được xem xét một cách cẩn thận và sự lựa chọn nên được thực hiện giữa các câu hỏi khách quan và chủ quan, câu hỏi đóng và câu hỏi mở, vv

Thiết kế của các cuộc khảo sát trực tuyến cũng bao gồm một số các tiêu chuẩn khác, chẳng hạn như các loại dữ liệu mục tiêu, định lượng hay định tính, và cách bố trí khảo sát. Việc sử dụng màu sắc, hình dạng, độ sáng, ảnh minh họa, vv như ưu đãi về thị giác mà người trả lời có thể làm theo khi điền vào bảng câu hỏi là một yếu tố mạnh mẽ cho phản hồi khảo sát tốt. Khi các hướng dẫn là cần thiết để hướng dẫn người trả lời, chúng phải được đưa vào những vị trí trước các khu vực mà chúng áp dụng, và hướng dẫn như vậy nên được thông báo rõ ràng.