Thiết lập mục tiêu

Hãy tự hỏi tại sao. Điều đầu tiên bạn luôn luôn nên làm trước khi viết một khảo sát là tìm lý do tại sao bạn cần tạo ra nó. Điều bạn đang cố gắng để chứng minh hoặc các câu hỏi mà bạn đang cố gắng để trả lời là gì? Điều này sẽ thay đổi các câu hỏi và các loại câu hỏi bạn cần phải hỏi trong cuộc khảo sát.

Trước khi bạn ngồi xuống để viết khảo sát, có một vài bước bạn nên làm theo.

Hãy tự hỏi tại sao. Điều đầu tiên bạn luôn luôn nên làm trước khi viết một khảo sát là tìm lý do tại sao bạn cần tạo ra nó. Điều bạn đang cố gắng để chứng minh hoặc các câu hỏi mà bạn đang cố gắng để trả lời là gì? Điều này sẽ thay đổi các câu hỏi và các loại câu hỏi bạn cần phải hỏi trong cuộc khảo sát.

Ví dụ, giả sử bạn muốn biết những gì mọi người nghĩ về sữa. Điều đầu tiên bạn cần phải tìm ra là: tại sao bạn muốn biết những gì mọi người nghĩ về sữa? Có phải vì bạn là một người nông dân chăn nuôi bò sữa muốn biết cần mua bao nhiêu con bò mới trong năm nay? Hay là vì bạn là một công ty dược phẩm đo nhu cầu về một loại thuốc cho người không dung nạp lactose? Hoặc là bởi vì bạn muốn thị trường sữa đậu nành mới của bạn một cách hiệu quả nhất?

Xác định nhân khẩu học của bạn. Để chọn cách tốt nhất để thiết kế và phân bố các cuộc khảo sát của bạn, bạn nên tìm ra những người bạn sẽ hỏi để điền vào nó. Quyết định những người (nhân khẩu học mục tiêu của bạn) trước khi bạn đưa ra quyết định về khảo sát của bạn. Có nhiều hơn một nhân khẩu học? Bạn có thể muốn nhiều hơn một cuộc khảo sát.

Ví dụ, một công ty đồ chơi, các loại câu hỏi mà bạn đặt ra. Các bé trai 7 tuổi nên khác với các câu hỏi bạn hỏi phụ nữ 40 tuổi và cách bạn đưa ra để những đứa trẻ điền vào khảo sát là khác với cách thức bạn đưa ra với các bà mẹ. Nếu bạn muốn biết các quan điểm ​​của các cậu con trai 7 tuổi và bà mẹ, bạn sẽ cần phải gửi hai khảo sát riêng biệt.

Công suất tối đa. Một khi bạn đã tìm ra những người bạn đang hỏi, chắc chắn rằng bạn có đủ họ! Tìm ra số lượng người mà bạn cần để có phản hồi khảo sát của bạn (được biết như "kích thước mẫu" trong thế giới khảo sát) sẽ đảm bảo rằng bất kỳ nhữngphân tích mà bạn chạy trên các dữ liệu bạn thu thập được là tin cậy cho những quyết định tốt. "Mẫu" của những người này cần phải đủ lớn để có một đánh giá chính xác khách hàng mục tiêu của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang hỏi người đàn ông Việt Nam bao lâu họ đi uống bia, đủ đàn ông Việt Nam cần phải trả lời sao cho câu trả lời của họ đại diện cho những người đàn ông Việt Nam nghĩ. Vì vậy, có bao nhiêu là đủ? Có khoảng 30 triệu người ở Việt Nam, do đó để ước tính dân số của kích thước mà bạn sẽ cần là 75 người đàn ông Việt Nam. Không chắc dân số của bạn là lớn như thế nào? Nói chung, chúng tôi đề nghị một cỡ mẫu mặc định của 100 người.

Tận dụng từng giây. Khi bạn chọn để gửi khảo sát có thể có một tác động lớn đến những người kết thúc phản hồi. Điều này có thể khiến bạn mất tiền, khi thời gian khởi chạy khảo sát không chính xác có thể làm giảm tỷ lệ người trả lời khảo sát của bạn. Thời gian khởi chạy khảo sát cũng có thể thay đổi câu trả lời bạn nhận được (nó có thể thay đổi các quyết định của bạn). Không chắc chắn chính xác khi người đúng có thể là xung quanh? Thu thập các phản hồi khảo sát cho ít nhất một tuần có thể đảm bảo rằng bạn đang đi vào một phạm vi rộng lớn của mọi người và các quan điểm.

Ví dụ, các khảo sát về các dịch vụ cho thuê đồ bơi sẽ có khả năng tạo ra một phản hồi lớn hơn trong mùa hè hơn các mùa khác trong năm. Hoặc, nếu bạn đang cố gắng để tiếp cận những người 18-21 tuổi, những người muốn đi ra ngoài câu lạc bộ đêm, gửi một cuộc khảo sát vào một đêm thứ sáu là một ý tưởng tồi khi khi khả năng họ ra ngoài rất cao. Khảo sát cũng có thể ảnh hưởng đến các câu trả lời bạn nhận được. Khảo sát giống hệt nhau gửi lúc 9 giờ sáng và 9 giờ tối về cách mọi người nghĩ về hương vị bánh ngọt là không chỉ có khả năng nhận được trả lời bởi những người khác nhaumà còn có khả năng mang lại những câu trả lời khác nhau. Tương tự như vậy, một cuộc khảo sát về có bao nhiêu người muốn bỏ công việc của họ sẽ mang lại câu trả lời khác nhau vào ngày thứ hai và thứ sáu.